Đội trưởng đội Mobile Legends: Bang Bang trường đại học Cần Thơ đã có một số chia sẻ về giải đấu sinh viên MPS Campus mùa giải trước. Đồng thời, anh cũng thể hiện quyết tâm dành thứ hạng cao tại giải đấu MPS mùa này.

Nguyễn “Yun Zhao” Anh Tuấn là đội trưởng của đội MLBB đến từ trường Đại học Cần Thơ. Chàng sinh viên đến từ Vĩnh Long chính là linh hồn của đội tuyển với khả năng lãnh đạo, “call team” của mình. Anh cùng đội đã giành được hạng 3 tại MPS Campus mùa giải đầu tiên sau khi phải dừng chân một cách đầy tiếc nuối trước HUST Alpha.

Yun Zhao với khả năng sử dụng thành thạo các con bài hỗ trợ như Akai hay Lolita, và luôn là người chơi hỗ trợ có khả năng tạo đột biến thuộc hàng top của cộng đồng MLBB sinh viên hiện nay. Hãy cùng đến với một vài chia sẻ của Yun Zhao trước thềm giải, để xem MPS mùa này với các chàng trai của ĐH Cần Thơ có dễ “ăn” hay không nhé.

  YunZhao là đội trưởng của ĐH Cần ThơYunZhao là đội trưởng của ĐH Cần Thơ

Xin chào bạn, bạn có thể giới thiệu sơ qua về bản thân mình cũng như những thành tích đã đạt được tại bộ môn MLBB không?

Xin chào mọi người, mình là Yun Zhao - một trong những thành viên của đội CTU, mình đã gắn bó với tựa game MLBB này cũng khá là lâu rồi. Vai trò chính của mình là hỗ trợ. MLBB mang đến cho mình khá là nhiều cảm xúc và kỷ niệm, vui buồn xen lẫn tiếc nuối và tự hào. Ở đợt MPS 2021, mình và các đồng đội đã đạt đạt được top 3 chung cuộc ở MPS Campus.

Sau gần 1 năm, MPS Campus mới trở lại, liệu bạn và các thành viên Đại học Cần Thơ đã có sự chuẩn bị như thế nào cho giải đấu MPS Campus lần này?

Để sẵn sàng cho sự trở lại của giải đấu MPS Campus, mình và các thành viên của đại học Cần Thơ đã có một bộ mặt hoàn toàn khác, cụ thể đã nghiên cứu meta về chất tướng,cách phối hợp từ những giây phút đầu trận, kiểm soát lượng vàng, hơn hết là từ bài học năm ngoái cũng đã khiến các thành viên trưởng thành hơn.

  Yun Zhao đã có những pha highlight với con bài Akai tại mùa giải MPS Campus trước đóYun Zhao đã có những pha highlight với con bài Akai tại mùa giải MPS Campus trước đó

Tại giải đấu lần trước, bạn và các đồng đội đã không may mắn phải dừng chân ở vòng bán kết, điều gì khiến bạn tiếc nuối nhất tại MPS mùa trước?

Việc dừng chân ở bán kết vào giải đấu lần trước cho thấy việc chuẩn bị của cả team là còn nhiều thiếu sót, chưa có nhiều sự liên kết của các thành viên về cảm xúc, hãy đón chờ Đại học Cần Thơ thể hiện như nào vào mùa giải này nhé, hứa hẹn sẽ không phải gặp lại hai chữ "tiếc nuối".

Bạn đã rút ra được những bài học gì sau khi để thua trước HUST Alpha tại trận bán kết giải đấu lần trước?

HUST Alpha phải nói là một đội mạnh, có sự chuẩn bị tốt. Sau trận thua đầy tiếc nuối, đội của mình đã có được nhiều bài học và kinh nghiệm từ việc ban-pick đến việc sắp xếp cho hợp lý đội hình và chiến thuật. Lần này, nếu có cơ hội đối đầu, đội của mình sẽ cho họ thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của CTU.

  Đại học Cần Thơ đã vào tới top 3 của MPS Campus mùa giải trướcĐại học Cần Thơ đã vào tới top 3 của MPS Campus mùa giải trước

Phần lớn các đội tuyển tham dự MPS Campus mùa giải trước đều sẽ có mặt tại giải đấu lần này, đâu là đối thủ mà Đại học Cần Thơ cần phải để tâm nhất?

Đối với chúng mình, tất cả các đối thủ ở các đội trường đại học đều có 1 trình độ và đẳng cấp cao, không thể chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào được. Nhưng nếu được hỏi đối thủ mà chúng mình đáng lo nhất thì chắc có lẽ là "người tình cũ" HUST Alpha, vì ở giải lần trước họ chính là quán quân.

Mục tiêu của đội tuyển khi tham dự MPS Campus lần này là gì?

Bất kỳ đội nào khi tham dự cũng đều muốn giành được thật nhiều chiến thắng cả và đội của mình cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để thực hiện vì bên cạnh đó có rất nhiều đội mạnh đã từng và lần đầu tham gia giải. Nhưng, đội của mình sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu này.

Đại học Cần Thơ hứa hẹn sẽ là đội tuyển đáng xem tại MPS Campus Summer 2022Đại học Cần Thơ hứa hẹn sẽ là đội tuyển đáng xem tại MPS Campus Summer 2022

Cuối cùng, bạn có điều gì muốn nói đến với người hâm mộ đang cổ vũ ĐH Cần Thơ không?

Mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả khán giả nói chung và người hâm mộ của Đại học Cần Thơ nói riêng. Một giải đấu sẽ không hấp dẫn và cuốn hút nếu thiếu đi sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và người hâm mộ. Đội CTU chúng mình sẽ cống hiến hết mình để đáp lại sự ủng hộ của người hâm mộ, tạo nên một giải đấu MPS thật đáng nhớ và tuyệt vời!

Bên cạnh đó, mình cũng rất biết ơn NPH VNG Games đã tiếp tục mang đến những sân chơi, những hoạt động cộng đồng dành cho sinh viên như thế này! Chỉ có điều mình hơi “tham lam” một chút, đấy là hy vọng VNG Games xem được bài phỏng vấn này, đọc được dòng này để có thể cho phép và mang đến nhiều hơn những giải đấu, cộng đồng có đầy đủ sân chơi để tham dự, nâng cao trình độ kỹ năng.

  image 19MPS Campus Summer 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị với sự góp mặt của ĐH Cần Thơ

Các bạn hãy theo dõi và cổ vũ cho CTU tại giải đấu MPS Campus 2022 tại các kênh sóng chính thức của giải đấu nhé.

Mobile Legends: Bang Bang Pro Series - Summer 2022

Tổng giải thưởng: 100.000.000 VNĐ kèm hiện vật
Tên gọi tắt: MPS Summer 2022
Đơn vị tài trợ: Moonton, VNG Games
Đơn vị tổ chức: ESCA Vietnam
Đơn vị bảo trợ truyền thông: Mọt Game, Game Cuối, GameK, 4Gamers, Xemgame

Về Mobile Legends: Bang Bang
Mobile Legends: Bang Bang là tựa game MOBA trên nền tảng di động, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2018, phát hành bởi VNG Games. Cho đến nay Mobile Legends: Bang Bang đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lượng người chơi cũng như lượt theo dõi trực tuyến. Mobile Legends: Bang Bang đã liên tiếp được chọn là một trong các bộ môn thi đấu chính thức tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 30 và 31.

Về VNG Games
VNG Games là Nhà phát hành chính thức của tựa game Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam, đồng thời cũng là Nhà tài trợ Vàng của giải đấu. VNG Games hiện đang là nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam, được giới chuyên gia và game thủ đánh giá là Nhà phát hành game uy tín và có dịch vụ khách hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường trong khu vực.

Về ESCA Vietnam
ESCA là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ và phát triển phong trào thể thao điện tử trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Đội ngũ của ESCA bao gồm những cá nhân có nhiều kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất được đầu tư, ESCA hướng đến trở thành một đối tác tin cậy cho các giải đấu, sự kiện thể thao điện tử dành cho học sinh, sinh viên trong nước.