Vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games lần thứ 11 Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định về việc ban hành danh mục các môn thể thao tại kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.


 Mới đây, theo Báo Văn Hóa, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games lần thứ 11 Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định số 996/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành danh mục môn thể thao, nội dung và địa điểm thi đấu trong chương trình của SEA Games 31. Kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ tổ chức vào cuối năm 2021 tại Việt Nam và sẽ có 40 môn trong chương trình thi đấu chính thức.

Trong đó, không thể không nhắc tới các tựa game Esports sẽ góp mặt tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á này. Theo Tài liệu trên Cổng thông tin điện tử Thành phố Hải Phòng, thông tin trên trang Thư Viện Pháp Luật..., trong quyết định số 996/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành danh mục môn thể thao, nội dung và địa điểm thi đấu trong chương trình Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 có các bộ môn Esports như sau:

Nội dung dành cho nam

  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nam).

Nội dung dành cho nữ

  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nữ).

Nội dung hỗn hợp bao gồm:

  1. Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội);
  2. PUBG Mobile - (Đồng đội);
  3. PUBG Mobile - (Cá nhân);
  4. Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) (Mobile) - (Đồng đội);
  5. Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - PC) - (Đồng đội);
  6. FIFA Online 4 - PC (Đồng đội);
  7. Đột Kích (CrossFire - PC) - (Đồng đội);
  8. Mobile Legends: Bang Bang (Mobile) - (Đồng đội);

cong bo 8 game thi dau seagames 2

Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Sea Games 30 Philipines 2019

Như vậy, đây là danh sách các tựa game Esports chính thức góp mặt tại kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay. Với những tựa game mà Việt Nam có thế mạnh như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Minh: Tốc Chiến, Liên Quân Mobile… thì cơ hội để Việt Nam giành huy chương là vô cùng lớn.

Hai tựa game Tốc Chiến và PUBG Mobile cũng vừa mới đây trở thành nội dung thi đấu chính thức của giải đấu Xgaming UEC 2021. Đây là giải đấu dành cho cộng đồng sinh viên trên khắp cả nước, khởi tranh từ 5/04 đến 10/04 tại cả 3 miền, chung kết tổng dự kiến tại Hà Nội vào 17 và 18/04. Giải đấu được tổ chức bởi Hội Thể thao giải trí điện tử Việt Nam - VIRESA, tài trợ và phối hợp tổ chức bởi Viettel Media, VTVcab, VTVlive và VNG.

Theo GameK