Trong khuôn khổ hướng tới sự kiện Đại hội Thể thao châu Á 2022 (Asiad 19) sẽ diễn ra tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc), ngày 1/3/2021, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) đã công bố một chiến dịch mới mang tên “Đường đến Asiad 19”.

Chiến dịch “Đường đến Asiad 19” được phát động với mục tiêu đặt nền tảng tinh thần Olympic đến với thể thao điện tử cũng như giới thiệu một chương trình giáo dục dành cho các vận động viên thể thao điện tử nhằm chia sẻ phong trào và giá trị của Olympic.

Tại Asiad 19, AESF là bên chịu trách nhiệm quyết định các nội dung thi đấu cũng như là bên xử lý tất cả vấn đề liên quan đến kỹ thuật tại các sự kiện thể thao điện tử.

Cũng trong buổi lễ, OCA và AESF đã ký biên bản ghi nhớ trực tuyến, chính thức xác nhận mối quan hệ và vai trò của hai bên. Tham dự sự kiện có ông Husain AHZ Al-Musallam (Tổng giám đốc của OCA), ông Haider Haider AHE Farman (Giám đốc Thể thao của OCA), ông Kenneth Fok (Chủ tịch AESF) và ông Sebastian Lau (Tổng giám đốc AESF).

“Hướng đến Asiad 19, AESF sẽ giữ vai trò hướng dẫn và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc lựa chọn nội dung cho bộ môn thể thao điện tử cùng OCA. Từ vòng loại đến vòng chung kết, cùng với ban tổ chức địa phương, OCA và AESF sẽ làm việc cùng nhau và đảm bảo các sự kiện thể thao điện tử diễn ra thành công”, ông Haider nhấn mạnh.

Với việc ký kết này, OCA một lần nữa khẳng định AESF là cơ quan quản lý chính thức duy nhất của bộ môn thể thao điện tử tại châu Á, chịu trách nhiệm hoàn toàn về tất cả khía cạnh kỹ thuật của các cuộc thi thể thao điện tử tại Asiad cũng như các sự kiện khác của OCA.

Theo báo viresa.org.vn