Thứ 7 ngày 8/7, Trải qua vòng loại trường diễn ra với hình thức loại trực tiếp trước đó, 16 cái tên các đội chiến thắng đã có mặt để tham gia vòng chung kết giải đấu WOWSIS OF SPLENDOR 2023 bộ môn Liên quân Mobile dành cho khoa các khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.


Nằm trong chuỗi sự kiện đánh dấu sự hợp tác toàn diện giữa ESCA và Khoa các khoa học liên ngành trong lĩnh vực thể thao điện tử, WOWSIS OF SPLENDOR là một giải đấu Liên Quân Mobile được tổ chức nhằm tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và hỗ trợ các bạn sinh viên phát triển kỹ năng chơi game, teamwork và giao tiếp.

Giải đấu được tổ chức tại hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc Gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài các tuyển thủ, còn có sự góp mặt của các cơ quan báo chí, thầy cô và các bạn sinh viên trong trường đến tham gia cổ vũ và hưởng ứng sự kiện.

Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng check in sự kiện từ sớmCác bạn sinh viên tham gia hưởng ứng check in sự kiện từ sớm

Buổi sáng, vòng Bảng được diễn ra tại khu vực nhà đa năng, 16 đội tiến hành thi đấu theo hình thức Bo3 để lấy các đội nhất nhì của mỗi bảng tiến vào vòng trong. Ngay sau đó là cuộc đấu loại trực tiếp và 4 cái tên ghi danh mình vào vòng Tứ kết bao gồm: UL No1, UEB Team, UEB 2 và IS.

Tại đây, chúng ta được chứng kiến những cuộc đấu nảy lửa, theo đó là các pha lội ngược dòng tới từ cả 2 lượt trận. 4 đội tuyển tham gia thi đấu vòng Tứ kết đều phải đánh tới game đấu thứ 3 mới có thể tìm ra những tuyển thủ xuất sắc đi tiếp với tỉ số chung cuộc là UL 1 - 2 UEB1 và UEB2 1 - 2 IS.

UEB Team ăn mừng sau pha lội ngược dòng không tưởngUEB Team ăn mừng sau pha lội ngược dòng không tưởng

Các thành viên đội tuyển Trường Quốc tế - IS cũng làm nên điều kì diệu tại giải đấuCác thành viên đội tuyển Trường Quốc tế - IS cũng làm nên điều kì diệu tại giải đấu

Ngay sau quãng nghỉ để lấy lại tinh thần là sự xuất hiện trở lại của 2 đội đã ghi danh mình vào đêm chung kết: UEB Team đến từ Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội và IS trường Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội. Một đội lội ngược dòng những phút cuối, 1 đội có cho mình nữ tuyển thủ xinh đẹp và tài năng cả 2 đội đều mang những nét đặc trưng hứa hẹn 1 trận đấu bùng nổ và gay cấn những phút sắp tới.

2 đội thi đấu chào khán giả và đọc điều lệ giải trước khi bước vào trận chung kết2 đội thi đấu chào khán giả và đọc điều lệ giải trước khi bước vào trận chung kết

Đã là những ván đấu cuối cùng của giải nên ngay từ những lượt cấm chọn, các tuyển thủ đã cho thấy sự quyết tâm giành chức vô địch. Thành viên mỗi đội tuyển đều sử dụng những vị tướng “tủ” của mình để có thể phô diễn hết kĩ năng và cống hiến cho khán giả phía dưới 1 trận đấu mãn nhãn.

Là đội có lợi thế hơn khi dẫn trước 1 - 0, đội tuyển Trường Quốc tế IS liên tục áp đảo các thành viên của UEB Team ở ván đấu thứ 2 và cuối cùng dành chiến thắng áp đảo với tỉ số 10 - 2 để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Các thành viên đội Trường Quốc tế IS ăn mừng chiến thắng sau trận đấuCác thành viên đội Trường Quốc tế IS ăn mừng chiến thắng sau trận đấu

Là đội tuyển có 1 thành viên nữ thi đấu, Trường Quốc tế IS cực kì xứng đáng với danh hiệu cao nhất của giải. Ngay tiếp theo chương trình, văn nghệ giải tỏa không khí cũng được nhà trường và các bạn sinh viên câu lạc bộ nghệ thuật “chiêu đãi” khán giả tới xem trước khi tới phần quan trọng nhất trao thưởng cho các đội tuyển chiến thắng.

Tiết mục nhảy hiện đại tới từ các bạn sinh viênTiết mục nhảy hiện đại tới từ các bạn sinh viên

Các khán giả cổ vũ rất cuồng nhiệt cho các đội chơiCác khán giả cổ vũ rất cuồng nhiệt cho các đội chơi

Đội Trường quốc tế - IS nâng cao chiếc cúp vô địchĐội Trường quốc tế - IS nâng cao chiếc cúp vô địch

Đội Á quân UEB TeamĐội Á quân UEB Team

Đồng hạng ba UL và UEB1Đồng hạng ba UL và UEB1

Giải đội cổ vũ xuất sắc thuộc về Khoa các Khoa học liên ngành ĐHQGHNGiải đội cổ vũ xuất sắc thuộc về Khoa các Khoa học liên ngành ĐHQGHN

Giải đấu khép lại thành công với sự góp mặt của Đơn vị tài trợ: Acer Predator, Đơn vị tổ chức: ESCA Việt Nam và Khoa các Khoa học liên ngành ĐHQGHN, Đơn vị phát sóng: FGV hứa hẹn những mùa sau sẽ còn bùng nổ và lớn mạnh hơn nữa.