Đương kim vô địch MPS Campus Summer 2022 đã có lời chia sẻ dành cho thế hệ sau trước thềm mùa giải kế tiếp, cũng như đảm bảo về việc mình sẽ tham gia để bảo vệ chức vô địch ở mùa giải MPS Campus Winter lần này.


Trong giải đấu MPS Campus Summer 2022 vừa qua, ngôi vị vô địch đã gọi tên Cupid’s Last Wish. Ở giải đấu MPS Campus Winter lần này, họ đã sẵn sàng để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương. Vậy bí quyết giúp họ vô địch giải Summer là gì? Và họ đã tạo ra nguồn động lực cho nhau bằng cách nào? Cùng lắng nghe những chia sẻ của Lê Quang Trung - Đội trưởng Cupid’s Last Wish để cùng giải đáp nhé!

Bạn có thể giới thiệu về bản thân cũng như đội tuyển của mình được không?

- Hi các độc giả của ESCA. Mình tên là Lê Quang Trung, đến từ Vũng Tàu và là đội trưởng của team Biệt Đội Nợ Môn - HCE và hiện tại là Cupid’s Last Wish, tụi mình chính là đội vô địch giải đấu MPS Campus Summer vừa rồi.

- Đến với giải đấu lần này, line-up thi đấu của bọn mình có chút thay đổi. Ngoài những gương mặt đã “săn” được học bổng thành công ở mùa trước thì có thêm 1 vài tân binh, cả đội cũng đã có sự “thay áo” về cả tên đội lẫn ingame. Cụ thể, tên đội hiện tại là Cupid’s Last Wish với ingame của từng thành viên như sau:

Lê Quang Lâm - Bluetooth
Phan Tuấn Hưng - Déjala Que Vuelva
Võ Nguyên Phúc - Leo,wannaB Amon Moo?
Lê Gia Đức - Hèo's so friendly.!
Đoàn Anh Kiệt - Fluoxetine.

 Chức vô địch MPS Campus Summer 2022 gọi tên Biệt Đội Nợ Môn (Cupid’s Last Wish)Chức vô địch MPS Campus Summer 2022 gọi tên Biệt Đội Nợ Môn (Cupid’s Last Wish)

Cơ duyên nào đã đưa bạn cùng đồng đội đến với MPS Campus Summer 2022 nói riêng và Mobile Legends: Bang Bang nói chung?

- Mọi thứ cũng chỉ xuất phát từ tình cờ thôi. Mình đã rủ những người bạn của mình chuyển sang chơi thử Mobile Legends: Bang Bang vì trước đó các bạn như Tuấn Anh và Thế Vọng chỉ chơi Liên Quân Mobile, sau đó tụi mình đều thấy thích tựa game này, vừa hay MPS Campus cũng mở đơn đăng ký và nên tụi mình quyết định tham gia để thử sức luôn.

- Cá nhân mình thấy rất tuyệt vời, và cũng xin được gửi lời cảm ơn đến nhà phát hành VNG Games và tổ chức ESCA đã tiếp tục mang đến mùa thứ 2 của MPS, để tạo điều kiện cho team mình tiếp tục… trả nợ môn *cười*.

À, nhắc đến đây thì Cupid’s Last Wish có bí quyết hay nguồn động lực nào để có thể giành được chức vô địch? Bạn có thể chia sẻ cho các độc giả của ESCA được không?

- Bí quyết thì tên đội của tụi mình nói tên tất cả đó, vì chơi game miết nên mới nợ môn nè *cười*. Dĩ nhiên là mình đùa xíu thôi, dù là chơi game để thi đấu thì mình cũng cần phải ưu tiên trên hết việc học hành nữa!

- Nói về động lực thì trong quá trình tham gia giải đấu, team mình có rất nhiều lúc bất đồng, thậm chí ngay cả trong trận chung kết cũng xảy ra cãi vã. Là 1 người đội trưởng, mình đã đứng ra xoa dịu và tiếp lại nguồn động lực cho các bạn, thế là tụi mình thành công ẵm chức vô địch và từ đó thì không còn bất hòa nữa mà chỉ còn niềm vui thôi hehe.

Ở giải đấu MPS Campus Winter 2022 lần này, game sẽ có một loạt những sự thay đổi mới về bể tướng và meta, các bạn nghĩ sao và đã có sự chuẩn bị gì cho giải đấu lần này chưa?

Theo như mình có biết thì giải đấu lần này sẽ cho phép sử dụng Joy, Sát thủ vừa mới được ra mắt trong game. Cá nhân mình đánh giá đây là một chất tướng khá ảo diệu và khó khắc chế bởi khi lướt, Joy có miễn khống chế. Đội mình cũng đã có tìm hiểu về vị tướng này rồi, hy vọng sẽ có cơ hội được sử dụng ở giải đấu sắp tới. 

Joy khả năng cao sẽ là hot pick ở giải đấu MPS Campus Winter lần nàyJoy khả năng cao sẽ là hot pick ở giải đấu MPS Campus Winter lần này

- Meta của game cũng đã thay đổi đi đáng kể, có những vị tướng mới nổi lên ở thời điểm hiện tại như Leomord hoặc Martis ở vai trò đi Rừng, khả năng sắp tới sẽ là hot pick trong giải đấu nên cả đội đang dần tập luyện với nhau để lấy lại cảm giác chơi game tốt nhất có thể trong giải đấu tuần này.

Theo thông tin công bố, giải đấu lần này sẽ có sự tham dự của 32 đội tuyển - gấp đôi so với số lượng đội tham dự ở mùa trước. Các bạn có nghĩ nhiều “tay to” tham dự vào MPS Winter lần này?

- Có chứ, nhưng team mình với quan niệm “va là chạm”, “đến là đón” sẽ sẵn sàng tiếp đón bất kỳ đối thủ nào tại giải lần này. Phải thắng hết mới vô địch được mà *cười*. Nhưng nếu có thể, chúng mình cũng hy vọng vòng đầu gặp nhiều đội yếu một chút để giữ bài. Vào chung kết thì bung hết sức để có thể bảo vệ được ngôi vô địch của giải đấu.

Hình như ở mùa giải trước, sau khi đăng quang MPS Campus Summer 2022, các bạn đã không thể tham dự được SEA Campus 2022 với các đội tuyển Philippines vì lý do cá nhân?

- Vâng, chính xác là do vướng lịch học/thi của một số thành viên nên đội của mình đã không thể tham dự giải. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc vì cơ hội để cọ xát với các đội tuyển MLBB quốc tế là không đến được một cách thường xuyên. Nhưng ở mùa giải này, cả đội sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tham gia vào toàn các sân chơi của MPS Winter 2022.

Mình muốn trong tương lai Cupid’s Last Wish sẽ tiến xa hơn. Trước mắt là đủ trình độ bước vào giải pro của Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam, sau là có thể giống như MDH Esports vậy, được bước tới con đường chuyên nghiệp, đại diện cho MLBB Việt Nam ở trong những giải đấu quốc tế. Hy vọng NPH VNG Games hãy tiếp tục tạo thêm nhiều sân chơi cho đến khi team mình được như vậy thì còn gì bằng *cười*.

 Cyber Exe quá khứ và MDH Esports hiện tại chính là ước mơ của Cupid’s Last WishCyber Exe quá khứ và MDH Esports hiện tại chính là ước mơ của Cupid’s Last Wish

Vậy trước thềm giải đấu MPS Campus Winter 2022 sắp tới, bạn có lời khuyên nào dành cho các “thế hệ đi tiếp” của mình không?

- Các bạn hãy cứ thật bình tĩnh, tự tin và thi đấu hết sức của mình. Đừng run sợ khi thấy mình đang được phát sóng khi đánh giải, cứ nghĩ đây là đánh team bình thường thôi. Nhớ rằng đây là cuộc chiến của những người đồng đội chứ không phải chỉ một cá nhân nên sự đoàn kết sẽ là yếu tố hàng đầu dẫn đến chiến thắng đó! Chưa chắc 1 team có 1 - 2 siêu sao, đã bằng một đội tuyển có được tinh thần thi đấu và lối chơi đồng đội.

- Chúc cho giải đấu sẽ diễn ra thật suôn sẻ và tất cả đội tuyển sẽ thi đấu thật tốt nha, Cupid’s Last Wish chúng mình vẫn sẽ dõi theo các bạn, vì chúng mình sẽ… lại vô địch mà thôi!

 Đoàn kết là chìa khóa tạo nên một đội tuyển mạnhĐoàn kết là chìa khóa tạo nên một đội tuyển mạnh

Hi vọng rằng những chia sẻ đến từ Lê Quang Trung của đội tuyển Cupid’s Last Wish sẽ trở thành nguồn động lực giúp cho các đội tuyển của MPS Campus Winter 2022 bước vào giải đấu một cách tự tin nhất. ESCA cũng xin được chúc cho các thành viên của Cupid’s Last Wish giữ vững niềm đam mê với Mobile Legends: Bang Bang và có thể gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa.

Mobile Legends: Bang Bang Pro Series - Winter 2022
Tổng giải thưởng: 60,000,000 VNĐ chưa kèm kim cương và hiện vật
Tên gọi tắt: MPS Winter 2022
Đơn vị tài trợ: Moonton, VNG Games
Đơn vị tổ chức: ESCA Vietnam
Đơn vị bảo trợ truyền thông: MotGame, GameCuoi, GameK, 4Gamers
Đăng ký tham dự MPS Campus: Tại đây