Trong tháng 11 này, ESCA Vietnam đã cùng với Câu lạc bộ Thể thao Điện tử Đại học Nguyễn Tất Thành - ESC NTTU để tổ chức giải đấu Liên Quân Mobile Clash Of Clans 2022 dành cho các nhóm sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Hiện nay giải đấu đã bước vào vòng tính điểm ngày thứ 2 gồm 6 Clan tham gia tranh tài, và đại diện của ESC NTTU cũng đang giữ phong độ hủy diệt nhất với ngôi vị đầu bảng.

  Kết quả vòng tính điểm sau ngày thi đấu thứ 2: ESC NTTU vươn lên vị trí dẫn đầuKết quả vòng tính điểm sau ngày thi đấu thứ 2: ESC NTTU vươn lên vị trí dẫn đầu

Và trước thềm vòng tính điểm tuần thứ 2, ESCA đã có dịp được trò chuyện cùng anh Bùi Huy Long - phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao điện tử Đại học Nguyễn Tất Thành. Hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ về quá trình phát triển của ESC NTTU cùng đam mê mãnh liệt với Esports của anh chàng sinh năm 2000 này nhé!

Xin chào Long, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân để các độc giả của ESCA cùng biết được không?

Hi các độc giả của ESCA, mình tên là Bùi Huy Long, sinh năm 2000 và hiện đang là Phó chủ nhiệm của ESC NTTU, tôi rất vui khi hôm nay có dịp được trò chuyện cùng ESCA.

Bạn có thể giới thiệu đôi nét về ESC NTTU được không?

ESC NTTU được thành lập từ năm 2015, trải qua hơn 7 năm phát triển, câu lạc bộ của tụi mình từ nơi tập hợp những thành viên có niềm đam mê Esports nay đã trở thành một tên tuổi tham gia thi đấu, đạt được nhiều chức vô địch lớn nhỏ trên toàn quốc với đa dạng bộ môn như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, Valorant, Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3 - 4, Loạn Chiến Mobile, PUBG, . . . Để rồi ngày hôm nay, tụi mình có thể tự tin rằng ESC NTTU là một trong những câu lạc bộ Esports Campus giàu thành tích nhất nhì Việt Nam. Ngoài ra thì câu lạc bộ cũng đã tổ chức rất nhiều sự kiện dành cho các bạn sinh viên. Giải đấu tiêu biểu gần đây là GXN CUP với quy mô liên tỉnh, tụi mình đã rất thành công trong việc dựng nên một sân khấu lớn, chuẩn bị riêng bài hát chủ đề, hơn nữa còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ và KOLS lắm đó, các bạn độc giả đã nghe tới sự kiện này chưa?

  Giải đấu Valorant Greenwich NTTU Cup 2022 quy tụ dàn ca sĩ, streamers và KOLs nổi tiếngGiải đấu Valorant Greenwich NTTU Cup 2022 quy tụ dàn ca sĩ, streamers và KOLs nổi tiếng

Bản thân Long cũng như các thế hệ đi trước đã xây dựng câu lạc bộ như thế nào? Trong quá trình tổ chức giải đấu hay sự kiện thì những khó khăn nhất định mà câu lạc bộ thường gặp phải là gì?

Ban đầu câu lạc bộ được thành lập chủ yếu chỉ nhằm mục đích tạo ra một nơi mà các bạn sinh viên trong trường có cùng đam mê Esports được tụ họp giao lưu, về sau khi các nhà phát hành dần mở ra các giải đấu có quy mô gần gũi với tụi mình hơn thì ESC NTTU cũng bắt đầu tổ chức vòng trường nhằm tạo võ đài tuyển chọn nhân tài đi thi đấu đại diện cho Đại học Nguyễn Tất Thành. Qua nhiều lần cọ xát, đội tuyển đạt được kha khá thành tích và ghi dấu tên tuổi với các trường Đại học, Cao đẳng khác. Giai đoạn gần đây thì tụi mình đang hướng đến tổ chức các sự kiện cho sinh viên nhưng với phong cách chuyên nghiệp hơn.

Về khó khăn thì Long nghĩ rằng ESC NTTU cũng như nhiều câu lạc bộ khác đều sẽ có lúc gặp rắc rối với vấn đề kinh phí tổ chức, bởi Long cũng như các bạn sinh viên đều đang đi học và không thể tự bỏ tiền túi riêng để tổ chức giải đấu được. Vậy nên, bản thân mình cùng ESC NTTU vẫn luôn mong được hợp tác với các đơn vị cùng chung mục tiêu là hướng tới cộng đồng Esports sinh viên để có thể tạo nên nhiều giải đấu hơn nữa.

Long cùng thành viên ESC NTTU tai giải đấu Valorant Greenwich NTTU Cup 2022 diễn ra vừa quaLong cùng thành viên ESC NTTU tai giải đấu Valorant Greenwich NTTU Cup 2022 diễn ra vừa qua

Cảm ơn Long vì những chia sẻ về câu lạc bộ ESC NTTU. Về phía Long, trước buổi trò chuyện hôm nay, mình nghe nói rằng Long có một tình yêu rất đặc biệt với Game nói chung và Esports nói riêng, vậy Long có thể chia sẻ một chút về hành trình đến với thể thao điện tử của mình được không?

Đam mê của Long xuất phát từ việc thử sức với nhiều tựa game khác nhau, sau khi bước chân vào đại học thì lại nuôi khát khao được thi đấu để giành huy chương. Vào thời điểm ấy, trường đại học của mình chưa có các giải đấu dành cho sinh viên, thế là mình cùng các thành viên ESC NTTU thực hiện luôn haha. Đặc biệt là càng tổ chức nhiều giải đấu lớn nhỏ, tụi mình càng có nhiều cơ hội tiếp cận với các nhà làm game, qua đó phát triển để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

Với niềm đam mê lớn như vậy thì Long dự định sẽ gắn bó với Game cũng như Esports cho đến khi nào?

Về game thì Long vẫn luôn xem đây là 1 phương tiện giải trí ở cả hiện tại và sau này, còn về eSports thì mình có dự định tiếp tục theo đuổi con đường này cả trong tương lai bởi đây là đam mê mình đã chọn từ lâu.

  Anh chàng chia sẻ mình sẽ tiếp tục đồng hành cùng “cái duyên” với EsportsAnh chàng chia sẻ mình sẽ tiếp tục đồng hành cùng “cái duyên” với Esports

Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới những học sinh, sinh viên có chung niềm đam mê Esports không?

Mình muốn nhắn nhủ các bạn học sinh và sinh viên rằng việc cần ưu tiên nhất là phải cân bằng được giữa công việc, học tập với Esports, có nghĩa là theo đuổi đam mê nhưng phải bằng một cách hợp lý. Ngoài ra thì Esports không bao giờ có giới hạn nào cả, hãy thỏa sức sáng tạo, bay nhảy và thể hiện bản thân theo cách của các bạn nhé!

Trước khi kết thúc buổi trò chuyện ngày hôm nay, Long có thể chia sẻ về mục tiêu của NTTU khi đến với giải đấu Liên Quân Mobile Clash Of Clans 2022 được không?

Vậy mình sẽ góp vui 1 câu theo dòng sự kiện của giải đấu nha: AOV Clash Of Clans chỉ là cái tên, chứ thực chất giải tên chính xác của giải đấu này là "NTTU và phần còn lại".

Lời cuối, ESCA xin được chúc cho đội tuyển ESC NTTU cũng như 5 đội còn lại sẽ thi đấu thật thăng hoa để giành được tấm vế đi tiếp vào những vòng trong. Các bạn độc giả hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của giải đấu và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

 

Thông tin về AOV Clash Of Clans 2022

Tổng giải thưởng: 10.000.000VNĐ
Đơn vị tổ chức: ESCA Vietnam x CLB Thể Thao Điện Tử Đại Học Nguyễn Tất Thành - ESC NTTU
Vòng loại: 32 đội trên khắp cả nước
Đơn vị tài trợ: MobiOn
Đơn vị bảo trợ truyền thông: Mọt Game, Game Cuối, GameK, 4Gamers, XemGame
Trang chủ sự kiện: https://bit.ly/aovcoc2022
Website chính thức của giải đấu: https://esca.vn/events/campus-series/116-aov-clash-of-clans-2022
Lịch trình tổ chức AOV Clash Of Clans 2022
Thời gian mở đăng ký:
Vòng Loại: 30/10
Vòng Bảng: 01/11 - 03/11, 08/11 - 09/11
Vòng Play-offs và Chung Kết: 12/11