Đại diện của đội đương kim vô địch của MPS Campus Mùa 1 đã có một số chia sẻ rất thú vị trước thềm giải MPS Campus Summer 2022. Đồng thời, anh cũng rất kỳ vọng về những hoạt động mà NPH dành cho cộng đồng sinh viên của tựa game Mobile Legends: Bang Bang trong thời gian tới.

Phạm “Obito” Hoàng Hiệp là người đi rừng của đội tuyển HUST Alpha, chàng sinh viên trẻ tuổi này cũng chính là nhân tố quan trọng nhất đã mang đại diện đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đến với chức vô địch của MPS Campus mùa giải đầu tiên.

Obito sở hữu cho mình kỹ năng cá nhân cao và tư duy chiến thuật vượt trội so với những người đi rừng khác cùng lứa tuổi. Những con bài đi rừng mà anh từng sử dụng ở mùa 1 như Natan, Hayabusa,... luôn là những lựa chọn được anh chàng ưa thích sử dụng. Tuy nhiên ở mùa 2 MPS Campus, mọi chuyện chắc chắn sẽ khác hoàn toàn. Hãy cùng đến với một số chia sẻ của Obito trước thềm giải MPS Campus 2022, để hiểu hơn về đội tuyển HUST Alpha nhé!

Người đi rừng Obito là chủ lực của HUST Alpha trong giải đấu lần nàyNgười đi rừng Obito là chủ lực của HUST Alpha trong giải đấu lần này

Xin chào Obito, bạn có thể giới thiệu sơ qua về bản thân mình cũng như những thành tích đã đạt được tại bộ môn MLBB không?

Xin chào mọi người, mình là Phạm Hoàng Hiệp. Mọi người còn được biết tới là Obito. Mình hiện tại đang là người đi rừng cho team HUST Alpha. Trong quá trình chơi Mobile Legends: Bang Bang, mình cũng đã đạt được nhiều thành tích nhưng có lẽ danh hiệu làm mình tự hào nhất, đấy là chức vô địch MPS Series C (MPS Campus) mùa giải 2021.

Sau gần 1 năm, MPS Campus mới trở lại, liệu Obito và các thành viên HUST Alpha đã có sự chuẩn bị như thế nào cho giải đấu Series C lần này?

Bọn mình gần như không có sự chuẩn bị nhiều vì team mình ai đều có những công việc riêng, mặc dù vậy mọi người vẫn chơi với nhau từ trước tới giờ và sẽ không khó khăn để hòa nhập với lối đánh của nhau.

Tại giải đấu lần trước, bạn và các đồng đội đã giành được chức vô địch, đâu là khoảnh khắc bạn nhớ nhất tại MPS Campus mùa giải trước?

Trận đấu mà mình nhớ nhất là trận bán kết với Đại học Cần Thơ. Người đi rừng team họ chơi rất hay, thậm chí là chơi tốt hơn cả mình nhưng các đồng đội của mình đã xuất sắc hơn và đem lại tấm vé thi đấu chung kết cho HUST Alpha.

 Obito cùng đồng đội đã có nhiều highlight trong giải đấu MPS Campus mùa 1Obito cùng đồng đội đã có nhiều highlight trong giải đấu MPS Campus mùa 1

Phần lớn các đội tuyển tham dự MPS Campus mùa giải trước đều sẽ có mặt tại giải đấu lần này, đâu là đối thủ mà HUST Alpha cần phải để tâm nhất?

Do sức ảnh hưởng giải đấu lần trước nên lần này nhiều team đăng kí hơn và sẽ có rất nhiều đội tuyển mạnh lần đầu tham dự. Đội tuyển mà mình đánh giá cao nhất và có khả năng cạnh tranh chức vô địch với bọn mình là đội tuyển đến từ trường Đại học Hải Phòng. Mình nghe nói đại học Hải Phòng có nhiều người chơi trình độ cao mà HUST Alpha cần phải để tâm đến. Nếu họ tham gia thì sẽ là đối thủ lớn nhất của team mình.

HUST Alpha có một chút thay đổi về nhân sự tại mùa MPS lần này, vậy điều đó có làm ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của đội tuyển không?

Mặc dù mục đích của HUST Alpha lập ra là vui là chính nhưng bọn mình vẫn hướng tới chiến thắng. Với quy định 4/6 thành viên phải thuộc cùng một trường đại học, team mình đã phải có một số thay đổi về nhân sự nhưng điều đó sẽ không làm ảnh hưởng tới lối chơi của đội.

Mục tiêu của đội tuyển khi tham dự MPS Campus lần này là gì?

Giải đấu lần này sẽ khó khăn hơn rất nhiều, một phần team mình chơi game ít hơn nên kĩ năng cũng giảm sút và cũng có rất nhiều team mạnh mới tham gia nhưng điều đó không thay đổi được mục tiêu của bọn mình vẫn là vô địch và được đại diện Việt Nam tham dự giải đấu Đông Nam Á SEA Campus Invitational. Chỉ cần lấy lại được phong độ như trước thì làm sao chức vô địch tuột khỏi tay HUST Alpha?

Cuối cùng, bạn có điều gì muốn gửi tới nhà phát hành không?

Mình mong rằng Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam sẽ được quan tâm nhiều hơn để có thêm nhiều giải đấu cộng đồng cho học sinh, sinh viên như MPS Campus. Nhà phát hành đang rất nỗ lực để có thêm nhiều giải đấu tuy nhiên vẫn chưa có nhiều sân chơi dành cho cộng đồng sinh viên. Nếu có thêm những giải đấu sinh viên, trình độ của các đội tuyển sinh viên sẽ được cải thiện và đó sẽ là nền móng để xây dựng một cộng đồng MLBB Việt Nam mạnh mẽ hơn.

Mình cũng hy vọng rằng sau giải đấu này, nhà phát hành VNG Games sẽ tạo thêm sân chơi cho những bạn sinh viên như chúng mình có cơ hội được thể hiện bản thân và nâng cao trình độ hơn nữa, thậm chí xa hơn là cơ hội được tham gia đấu trường quốc tế.

 Ngôi vương MPS Campus 2022 là mục tiêu của HUST Alpha như cách họ đã làm được tại mùa giải trước Ngôi vương MPS Campus 2022 là mục tiêu của HUST Alpha như cách họ đã làm được tại mùa giải trước

Các bạn hãy theo dõi và cổ vũ cho HUST Alpha tại giải đấu MPS Campus 2022 tại các kênh sóng chính thức của giải đấu nhé.

Mobile Legends: Bang Bang Pro Series - Summer 2022
Tổng giải thưởng: 100.000.000 VNĐ kèm hiện vật
Tên gọi tắt: MPS Summer 2022
Đơn vị tài trợ: Moonton, VNG Games
Đơn vị tổ chức: ESCA Vietnam
Đơn vị bảo trợ truyền thông: Mọt Game, Game Cuối, GameK, 4Gamers, Xemgame
Đăng ký tham dự: https://esca.vn/events/campus-series/107-mps-campus-summer-2022

Về Mobile Legends: Bang Bang
Mobile Legends: Bang Bang là tựa game MOBA trên nền tảng di động, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2018, phát hành bởi VNG Games. Cho đến nay Mobile Legends: Bang Bang đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lượng người chơi cũng như lượt theo dõi trực tuyến. Mobile Legends: Bang Bang đã liên tiếp được chọn là một trong các bộ môn thi đấu chính thức tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 30 và 31.

Về VNG Games
VNG Games là Nhà phát hành chính thức của tựa game Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam, đồng thời cũng là Nhà tài trợ Vàng của giải đấu. VNG Games hiện đang là nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam, được giới chuyên gia và game thủ đánh giá là Nhà phát hành game uy tín và có dịch vụ khách hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường trong khu vực.

Về ESCA Vietnam
ESCA là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ và phát triển phong trào thể thao điện tử trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Đội ngũ của ESCA bao gồm những cá nhân có nhiều kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất được đầu tư, ESCA hướng đến trở thành một đối tác tin cậy cho các giải đấu, sự kiện thể thao điện tử dành cho học sinh, sinh viên trong nước.