5 thành viên vô địch thế giới của V Gaming cùng 5 người nổi tiếng được chia ngẫu nhiên thành hai đội, tranh tài trong buổi Game Arena, chiều 2/4.

Buổi thi đấu Game Arena Liên Quân Mobile bắt đầu từ 15h30 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP HCM). 10 tuyển thủ gồm 5 VĐV chuyên nghiệp của V Gaming và 5 người nổi tiếng gồm Cô giáo Quỳnh, Thầy giáo X, Light Lauriel, Tổng thống Veres, MaiLK được chia ngẫu nhiên thành hai đội. Các đội thi đấu ba trận để phân định kết quả.

vgaming tranh tai 1

Nhiều bạn trẻ tập trung tại khu vực sân khấu chờ đón trận thi đấu. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Đội tuyển eSport V Gaming gồm các thành viên Maris, BirdLB, Han, Quang Hải và Hoàng TD sẽ thi đấu tại Game Arena. V Gaming ra mắt vào năm 2020 và nhanh chóng đạt các thành tích cao trong nước và quốc tế. Năm 2022, Maris và các đồng đội trở thành nhà vô địch AIC thế giới, nhận tiền thưởng lên đến 700.000 USD.

Các thành viên Maris, Han và BirdLB vào Team ICE cùng Mai LK và Light Lauriel. MaiLK được đánh giá là một trong những xạ thủ hay nhất trong Liên Quân Mobile, cô từng cùng các đồng đội giành chức vô địch Đại hội Sinh viên Đông Nam Á 2022. Còn Light Lauriel là game thủ có tiếng, thường xuyên được vinh danh là ngôi sao trong game.

Quang Hải và Hoàng TD vào team FIRE cùng Cô giáo Quỳnh, Thầy giáo X, Tổng thống Veres. Cô giáo Quỳnh (Vũ Thu Quỳnh) nổi tiếng với những video dạy tiếng Anh thông qua Liên Quân Mobile. Nữ TikToker thường trích dẫn những câu thoại hay trong game để dạy về từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh. Cô cũng là gamer có tiếng. Thầy giáo X (Nguyễn Văn Hoàn) là streamer nổi tiếng với phong cách vui nhộn đồng thời cũng là một gamer đẳng cấp của Liên Quân Mobile.

Một tiếng trước giờ thi đấu, các chàng trai V Gaming có mặt để giao lưu. Nhiều fan chờ sẵn, xin chụp ảnh cùng các tuyển thủ.

vgaming tranh tai 2

Các game thủ tham gia trận đấu. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Được đồng hành cùng Mai LK, nữ gamer từng giành huy chương vàng trong giải đấu dành cho sinh viên, BirdLB của V Gaming cho biết cảm thấy hứng thú vì trước đây từng được cô nàng khen ngợi là "tuyển thủ đẹp trai nhất Đấu trường danh vọng". Về phía Quang Hải, anh tự tin đội mình có tỷ lệ thắng cao hơn vì có hai "thầy giáo" là Thầy giáo X và thầy giáo Hoàng (Hoàng TD), dù chỉ có hai tuyển thủ chuyên nghiệp.

vgaming tranh tai 3

Hai đội bắt đầu thi đấu. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Màn đối đầu giữa hai đội Băng (ICE) và Lửa (FIRE) chính thức diễn ra lúc 15h45. Sau phần cấm tướng, ván đấu đầu tiên diễn ra với đội hình gây bất ngờ cho phía khán giả. Hầu hết các tuyển thủ đều chọn vị trí và các tướng khác với sở trường của họ.

vgaming tranh tai 4

Trận đấu thu hút đông đảo khán giả theo dõi

Phía đội Băng, ba tuyển thủ V Gaming Maris, BirdLB và Han lần lượt chọn Lumburr, Nakrok, Batman. Các thành viên còn lại gồm Mai LK chọn Laville và Light Lauriel chọn tướng Lauriel đi đường giữa. Ở ván đấu thứ hai, đội Lửa ưu tiên chọn các tướng "tủ" để sớm lội ngược vòng. Tổng thống Veres được sử dụng tướng sở trường Veres, Cô giáo Quỳnh cầm Alice hỗ trợ cho Thầy giáo X chơi xạ thủ Valhein, Quang Hải dùng Omen đi đường trên, Hoàng TD sử dụng tướng phép Keera.

vgaming tranh tai 5

Cô giáo Quỳnh chăm chú thi đấu. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Chỉ trong 2 phút đầu mở trận, team Lửa đã nhanh chóng chiếm ba mạng với xấp xỉ 6.000 vàng. Ở phút thứ 3, dù team Băng đã cố lật ngược tình thế song vẫn chỉ dừng lại ở 3 mạng cùng với 8.500 vàng, ít hơn team Lửa 200 vàng. Những màn tranh đấu ở đầu trận rất quan trọng vì sẽ quyết định lượng tài nguyên cho cả team. Càng về sau, khoảng cách vàng giữa team Băng và Lửa càng rõ ràng khi chênh nhau đến hơn 4.000 vàng. Những pha giao tranh tiếp tục diễn ra đầy kịch tính ở đường trên.

Tỷ số ở phút thứ 11 nghiêng về đội Băng với 24 mạng, trong khi team Lửa khá bất lợi với 14 mạng và chỉ còn lại lớp trụ cuối cùng ở cả ba đường. Team Băng thành công phá hai đường trụ và khai mở lính siêu cấp, tấn công trực diện căn cứ team Lửa. Ở lúc này, tỷ số giữa Băng - Lửa là 28 - 14.

vgaming tranh tai 6

Hai bình luận viên đánh giá cao lối chơi táo bạo của hai đội. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Kết quả cuối trận đầu tiên, team Băng chiến thắng team Lửa với tỷ số cách biệt. Trận đấu kéo dài chưa tới 15 phút nhưng tuyển thủ Light Lauriel dùng tướng "tủ" Lauriel gây ấn tượng khi ghi nhận đến 126.000 điểm sát thương, trở thành MVP của trận.

Ở ván đấu thứ hai, đội Lửa ưu tiên chọn các tướng "tủ" để sớm lội ngược vòng. Tổng thống Veres được sử dụng tướng sở trường Veres, Cô giáo Quỳnh cầm Alice hỗ trợ cho Thầy giáo X chơi xạ thủ Valhein, Quang Hải dùng Omen đi đường trên, Hoàng TD sử dụng tướng phép Keera.

vgaming tranh tai 7

Team Lửa tập trung nhằm lội ngược dòng ở vòng đấu thứ hai. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Đối thủ của họ, đội Băng cũng quyết định hoán đổi vị trí. Cụ thể, các thành viên V Gaming Maris, Han, BirldLD lần lượt dùng Baldum, Max, Aoi. Light Lauriel từ bỏ tướng sở trường để dùng Natalia. MaiLK tiếp tục giữ vị trí xạ thủ với Elsu. Đầu trận đấu, đội Lửa tranh thủ sang cướp bùa đỏ của đối phương song không thành. Ngược lại, Hoàng TD còn bị đội Băng "phục kích" và mất mạng đầu tiên.

Lượt giao tranh phút thứ 3 ở đường giữa đầy kịch tính khi cả hai đội không ai chịu thua. Kết quả cả hai bên đều mất hai mạng. Đội Lửa chiếm lợi thế khi dẫn trước với 8 mạng và 11.000 vàng. Trong khi đội Băng bám sát với 6 mạng và 9.800 vàng.

Ở phút thứ 6, cuộc chiến giữa hai tướng phép Keera (Hoàng TD) và Natalia (Light Lauriel) ở đường giữa liên tục diễn ra. Đội Lửa chiếm lợi thế về lượng vàng và tỷ số, song lại mất hai trụ ở đường giữa và đường rồng. Trong khi phía đội Băng lại mất cả ba trụ ở lớp đầu tiên và trụ thứ hai ở đường Ceasar. Tỷ số ở thời điểm này là 12 - 16, nghiêng về đội Lửa. Việc chênh lệch vàng đến hơn 4.000 ở phút thứ 9 khiến đội Băng mất lợi thế ở ván này, khó lội ngược dòng. Khoảng cách tỷ số tiếp tục được nới rộng với 22 điểm cho đội Lửa và 16 điểm cho đội Băng.

Phút thứ 12, khi hai đội đang bận giao tranh, tướng Omen của Quang Hải bí mật tách đội đẩy trụ. Tuy nhiên âm mưu nhanh chóng bị đội Băng phát hiện và cử Max (Han) về ngăn chặn. Việc ăn được một rồng và một Ceasar giúp đội lửa giữ vững lợi thế toàn trận với lượng vàng dẫn trước liên tục. Tổng thống Veres ở ván thứ hai chọn tướng "tủ" Veres được xem là lựa chọn quyết định, giúp anh phát huy hết khả năng và có những pha giao tranh ấn tượng.

vgaming tranh tai 8

Đội Lửa đã chiến thắng ván đấu thứ hai. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Chỉ sau 16 phút, ván đấu thứ hai kết thúc, phần thắng thuộc về team Lửa giúp cân bằng tỷ số toàn trận đấu thành 1 - 1. Đồng nghĩa với việc ván đấu thứ 3 sẽ tiếp tục diễn ra và quyết định xem đội Lửa hay Băng sẽ chiến thắng trong Game Arena ngày thứ hai. Tổng thống Veres xuất sắc trở thành MVP của ván đấu thứ hai với 172.000 điểm sát thương, 14.577 vàng và 21 mạng. Dù không giành chiến thắng nhưng team Băng vẫn có hai thành viên ghi nhận "triple kill" (đạt 3 điểm sát thương liên tục) là xạ thủ Mai LK với tướng Valhein và Han với tướng Aoi

Sau chiến thắng ở ván hai, đội Lửa thay đổi chiến thuật, sử dụng một đội hình mới lạ gây bất ngờ cho người xem với 4 xạ thủ và một hỗ trợ gồm Elsu, Joker, Violet, Wisp và Grakk. Đội B ăng sử dụng đội hình kiểu mẫu với Yorn, Zip, Liliana, Paine, Allain cho phép nhiều sự phối hợp đa dạng hơn.

vgaming tranh tai 9

Thầy giáo X hào hứng những phút cuối trận. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Với đội hình 4 xạ thủ, một hỗ trợ là Grakk, đội Lửa tạo hứng thú cho khán giả và khiến đối phương khó đoán được chiến thuật. Với lợi thế sát thương to, từ đầu trận, team Lửa kiểm soát tài nguyên khá tốt. Để sớm kiểm soát thế trận, đội Băng đã vượt qua trụ để bắt Quang Hải. Tuy nhiên kết quả hai bên lại đổi mạng cho nhau, tỷ số lúc này là 1 - 1.

Ở trận giao tranh nhóm đầu tiên, team Lửa thành công giành được 3 mạng. Các thành viên đội Băng không chiếm được lợi thế khiến tỷ số giữa hai đội bắt đầu có cách biệt. Kết quả của hai trận giao tranh đội liên tục, team Lửa thành công đạt 8 điểm sát thương, team Băng 3 điểm. Ở phút thứ 7, tỷ số bất ngờ được san bằng 10 - 10, lượng vàng hai đội cũng không có nhiều chênh lệch.

Trong tình huống thi đấu cuối cùng, thực lực hai bên là ngang nhau khiến kết quả trở nên khó dự đoán. Cuối cùng, đội Băng chiếm lợi thế nhờ đội hình kiểu mẫu, đủ các vị trí và chiến thắng chung cuộc đầy sát sao. MVP ván cuối thuộc về V Gaming Han với 6.040 vàng, 36.029 điểm sát thương. Trong ván vừa rồi, tướng Allain của Han đã "bắt" được xạ thủ Joker của đồng đội Hoàng TD rất nhiều lần và giúp đội mình giành chiến thắng.

vgaming tranh tai 10

Hai đội nhận giải thưởng từ ban tổ chức. Ảnh: Thanh Tùng VnExpress

Sau khi giành hai trận thắng, BirdLP nói đùa rằng do đội Lửa "yếu" quá nên họ đã vượt mặt khá dễ dàng. Hoàng TD của đội Lửa cho rằng đội mình thua vì phải "gánh" cả đồng đội Quang Hải khiến khán giả thích thú. Kết thúc 3 ván đấu, Game Arena khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội Băng gồm các thành viên V Gaming Maris, BirdLB, Han cùng với Mai LK và Light Lauriel. Mỗi game thủ tham dự hoạt động này nhận một màn hình LG trị giá 5,8 triệu đồng.

Trận đấu giao hữu kết thúc với tỉ số 2-1 cũng đã khép lại chuỗi sự kiện Ngày Hội Game Việt Nam - Gameverse 2023 được tổ chức tại Sân vận động Phú Thọ, TP.HCM.

Theo VnExpress