Black Kingdom x NTTU Championship - Giải đấu dành cho các bạn trẻ trên toàn TP.HCM mới đây đã khép lại thành công. Được tổ chức bởi CLB Thể Thao Điện Tử Đại học Nguyễn Tất Thành (ESCNTTU) phối hợp cùng Black Kingdom cùng đơn vị hỗ trợ ESCA Vietnam qua đó thấy được tính chuyên môn và sự chuyên nghiệp. Có cơ hội được gặp gỡ Nguyễn Đức Thịnh - Chủ nhiệm CLB TTĐT ĐH Nguyễn Tất Thành và chịu trách nhiệm tổ chức giải đấu lần này, chúng ta được biết thêm những khó khăn mà CLB và các thành viên gặp phải khi tổ chức dưới góc độ sinh viên.

gap go chu nhiem clb esports nttu 4

Xin chào Thịnh, bạn giới thiệu một chút về bản thân mình để mọi người cùng biết nhé!

Mình là Nguyễn Đức Thịnh, Hiện tại đang học y đa khoa năm thứ 6 tại trường Đại Học Nguyễn Tất Thành. Mình hiện đang là chủ nhiệm CLB TTĐT NTTU

NTTU và BKD vừa phối hợp tổ chức thành công giải đấu NTTU x BKD, bạn nghĩ sao về sự kiện này?

gap go chu nhiem clb esports nttu 5

Đây là một giải đấu quy mô toàn TPHCM, các đội thi đấu cũng là các đối thủ mạnh từng đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ nên có tính cạnh tranh rất tốt. Bên cạnh đó, sự góp mặt của nhân sự NTTU kết hợp với BKD, UGE giúp cho giải đấu có chất lượng rất tốt và đạt hiệu quả cao. Những năm trở lại đây CLB chú trọng đào tạo nhân sự để vận hành các sự kiện lớn nhỏ trong khu vực và đây là giải đấu để các bạn mới tham gia vào clb ở vị trí vận hành thực tập, làm quen được nhiều hơn với môi trường làm việc Esports. Các bạn thành viên cũ lại có thêm cơ hội được cọ sát với các giải đấu để nâng cao năng lực trong tương lai, hơn thế nữa là góp phần đem hình ảnh của Black Kingdom và ESCNTTU đến gần hơn với giới trẻ với một tâm thế chuyên nghiệp và hết mình với Esports sinh viên.

Bạn hãy nêu 1 vài khó khăn mà gặp phải trong quá trình tổ chức giải đấu hơn 1 tháng qua

Để nói về khó khăn, đầu tiên đó là về chất lượng vận hành giải đấu. Trong quá trình giải đấu không thể thiếu được những lần mất tập trung của nhân sự, take care không tốt các tuyển thủ nhưng qua những lần như vậy, chúng tôi đều họp lại để chỉ ra cái sai của nhau, cải thiện chất lượng chuyên môn qua từng giải đấu. Hơn thế nữa, tụi mình là sinh viên nên đôi chút sẽ vướng lịch học. Việc phân chia công việc để phù hợp với thời gian của từng thành viên cũng như của bản thân gặp không ít khó khăn nếu như có các giải đấu sát với ngày thi hoặc các công việc quan trọng ở trường.

Với vai trò là chủ nhiệm của một CLB Esport học sinh, bạn có góc nhìn như thế nào về các CLB esports hiện nay và những khó khăn thường gặp phải?

gap go chu nhiem clb esports nttu 3

Các Clb esports của các trường đại học hiện nay đa số là phát triển theo hướng vận hành tổ chức các giải đấu trong khu vực. Trên phương diện là Chủ nhiệm của một CLB thể thao điện tử sinh viên thì mình nhận thấy vấn đề chung của hầu hết các CLB các trường Đại học hiện nay đó là họ vẫn chưa có cách nhìn đúng về Esports Campus. Đã là Esports Campus thì không chỉ là tổ chức và vận hành giải đấu mà còn đó là tạo ra một cộng đồng những bạn sinh viên chơi game, có niềm đam mê với Esports và có kiến thức đa dạng với nhiều thể loại game. Ngoài ra khó khăn của các CLB thường gặp phải đó là số ít trường ĐH không chấp thuận việc thành lập CLB, phụ huynh vẫn còn ác cảm về Esports và nghĩ nó chỉ là game không giúp ích gì thậm chí là ảnh hưởng tới việc học tập. Khó khăn lớn nhất là việc thiếu kinh phí duy trì, cách tiếp cận của một số CLB với nhà tài trợ chưa đúng và chưa đủ để có thể tạo niềm tin giữa đôi bên.

Vậy bạn có định hướng, suy nghĩ gì về việc sẽ theo đuổi công việc lâu dài liên quan đến Esports sau khi tốt nghiệp?

gap go chu nhiem clb esports nttu 1

Hiện tại mình đã và đang làm Esports, và có lẽ gắn bó lâu rồi nên cái "duyên" đã giúp mình có thêm sự tự tin để theo đuổi con đường đang chọn. Với cá nhân, mình cảm thấy Esports đang phát triển và sẽ rất tiềm năng trong tương lai sắp tới. Mong muốn của mình là đưa Esports vào học đường, xa hơn là giúp Esports Việt Nam có một vị thế hoàn toàn mới trên thế giới.

Chỉ mới tiếp xúc nhưng chúng tôi nhanh chóng cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực của Thịnh cùng niềm đam mê của anh chàng này với Esports. Chúc Thịnh thật nhiều sức khỏe và thực hiện được ước mơ của mình và đưa Esports Việt Nam phát triển hơn nữa.