Trong giải đấu MPS Campus Winter 2022 vừa qua, Bing Chilling Esports là đội tuyển đã xuất sắc lật đổ ngôi vương của đương kim vô địch Cupid’s Last Wish. Và trong giải đấu tiếp theo là MPS Clan Battle Winter 2022, cả đội tiếp tục quay trở lại với tên gọi mới là Next Play Esports. Cụ thể, lineup gồm những cái tên sau:

- Nguyễn Việt Anh (Ingame: Yandere)

- Nguyễn Công Nam (Ingame: Mắm Echo Overlord)

- Nguyễn Đức Nam (Ingame: Meow)

- Võ Minh Quân (Ingame: Tit number one)

- Nguyễn Trung Hiếu (Ingame: Fugo) 

- Khuất Duy Anh (Ingame: GenChan)

Interview NextplayĐội hình Next Play Esports tại MPS Clan Battle Winter 2022

Trong số các hạt giống góp mặt vào giải đấu MPS Clan Battle Winter 2022, chắc hẳn những fan cứng trong cộng đồng học sinh, sinh viên của Mobile Legends: Bang Bang đã không còn xa lạ với Meow - một thành viên đại diện cho Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi lắng nghe đôi lời chia sẻ của tuyển thủ trẻ sinh năm 2003 này dưới màu áo Next Play Esports nhé!

Meow có thể giới thiệu đôi nét về bản thân cũng như đội tuyển của mình được không?

- Hi các độc giả của ESCA. Mình tên thật là Nguyễn Đức Nam, hiện mình đang là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Về đội tham dự MPS Campus thì mình sẽ đại diện cho các bạn Đại học Cần Thơ do hầu hết thành viên trong team là các sinh viên đến từ ngôi trường này. Còn ở hiện tại thì mình vẫn giữ nguyên 4/6 thành viên lineup đó, nhưng có thêm người anh Mắm và GenChan.

Bạn có thể bật mí cho chúng mình về lí do bạn đặt tên là Meow được không?

Lí do mình lấy tên là Meow vì hồi đó mình rất thích mèo, nên khi đặt tên ingame mình đã ngẫu hứng lấy tên là Meow luôn. 

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với tựa game Mobile Legends: Bang Bang?

- Hồi xưa mình chỉ chơi Liên Minh Huyền Thoại thôi. Trong một lần lướt CH Play mình vô tình nhìn thấy Mobile Legends: Bang Bang, khi biết tựa game này có lối chơi khá giống Liên Minh Huyền Thoại thì mình thử tải về. Kết quả là đam mê đến tận giờ luôn, chắc là cũng “cày cuốc” được 6 năm rồi *cười*.

Động lực nào khiến Meow có thể trở thành 1 trong những người chơi top đầu Việt Nam và thi đấu những giải quốc tế khi còn là sinh viên?

Việc mình trở thành 1 trong những người chơi top đầu Việt Nam thì có lẽ là do mình đầu tư khá nhiều thời gian vào tựa game này. Dù xung quanh mình không có nhiều đồng môn MLBB cho lắm nhưng có một nguồn động lực vô hình nào đó đã giữ chân mình rất lâu, thôi thúc mình luyện tập liên tục. Dần dần theo thời gian, kỹ năng của mình càng ngày càng cải thiện để rồi mình đã ngày hôm nay. Đúng là có công mài sắt có ngày nên kim nhỉ!

meow sgQuãng thời gian tham gia SEA Games 31 đáng nhớ đối với Meow

Mình được biết là hiện Meow đang theo học tại Đại học Ngoại Thương, vậy Meow có thể chia sẻ lịch trình học và tập luyện mỗi ngày của mình cho các độc giả cùng biết được không?

1 ngày mình chỉ luyện tập cùng đồng đội từ 2 tới 3 tiếng vào buổi tối thôi, vì hầu hết ban ngày mình còn phải dành thời gian đi học trên trường nữa, việc học là trên hết mà. Còn những hôm nào phải chạy deadline của trường cả buổi tối hoặc là mất ngủ thì mình sẽ luyện leo đơn vào buổi đêm muộn, tuy nhiên mình khuyên các bạn độc giả không nên làm theo nhé vì từ hồi đó đến giờ mắt mình tăng độ cận vèo vèo *cười*.

Quá trình tham gia đội tuyển quốc gia đem lại cho Meow cảm xúc thế nào? Việc đó có gây ảnh hưởng đến việc học của Meow không?

Thực sự thì việc được tham gia đội tuyển quốc gia là một vinh hạnh khá lớn với mình, ngoài ra thì khoảng thời gian ấy cũng rất vui và vô cùng đáng nhớ nữa. Bởi tại đây mình được gặp gỡ những người bạn mới, được trải nghiệm nhiều cảm xúc khác nhau khi được đại diện cho Việt Nam.

Về chuyện học tập thì thời gian tham gia đội tuyển quốc gia không quá dài nên mình vẫn có thể cân bằng được giữa việc học và tập luyện hàng ngày. Dù có đam mê đến mấy thì học tập vẫn là mục tiêu hàng đầu của mình, vậy nên mình sẽ không quá sa đà vào MLBB mà bỏ bê trường lớp. À, trừ mấy hôm thi đấu ở SEA Games thì mình cũng… gọi là hy sinh một chút điểm chuyên cần trên trường *cười*.

đội sgĐội tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam tại SEA Games 31 (Meow: số 3 từ bên phải sang)

Gia đình, bạn bè, người thương cảm thấy thế nào khi biết Meow được tham gia những giải đấu tầm cỡ quốc tế?

Bạn bè ủng hộ và động viên mình nhiều lắm, và bố mẹ mình cũng rất vui khi biết con trai là một trong những đại diện của Việt Nam để tham gia thi đấu tại quốc tế. Trong giải đấu Mobile Legends: Bang Bang tại SEA Games 31 vừa rồi khi biết mình không giành được huy chương, bố còn buồn hơn cả mình nữa! Còn về người thương thì mình không biết, vì mình còn chưa có người thương nữa *cười*. Nhưng mình tin rằng trong tương lai, chắc chắn bạn ấy sẽ là một hậu phương thật vững chắc!

Đến với giải đấu MPS Clan Battle Winter 2022 lần này, mục tiêu của bạn và cả đội là gì?

Ngay từ khi mới bắt đầu series MPS, cả đội đã đặt ra mục tiêu đầu tiên là chức vô địch MPS Campus Winter 2022. Còn nếu xui rủi mà không vô địch thì… đặt mục tiêu giải sau “làm lại” tiếp, không sao cả. Còn giờ đã vô địch rồi thì mục tiêu mới của cả đội chúng mình lại là vô địch tiếp Clan Battle luôn, đúng là tham mà *cười*.

interview MeowMeow từng chia sẻ về mục tiêu của Bing Chilling Esports tại MPS Campus Winter 2022

Cảm ơn Meow đã tham gia trò chuyện cùng ESCA ngày hôm nay. Xin chúc cho bạn cũng như các thành viên khác của đội Next Play Esports sẽ thi đấu hết mình và đạt được kết quả như ý tại MPS Clan Battle Winter 2022.

Mobile Legends: Bang Bang Pro Series - Winter 2022

Tổng giải thưởng: 60,000,000 VNĐ chưa kèm kim cương và hiện vật
Tên gọi tắt: MPS Winter 2022
Đơn vị tài trợ: Moonton, VNG Games
Đơn vị tổ chức: ESCA Vietnam
Đơn vị bảo trợ truyền thông: MotGame, GameCuoi, GameK, 4Gamers