Vào ngày 26/07 vừa qua, VALORANT CELESTIAL RISING CUP 2 chính thức bước vào vòng chung kết để chọn ra nhà vô địch của giải đấu. Được tổ chức bởi VDIT - CLB câu lạc bộ có truyền thống tổ chức các giải đấu Esports lớn dành cho học sinh, sinh viên. Nối tiếp thành công của mùa 1, giải đấu quay trở lại với quy mô và hình thức lớn hơn, chuyên nghiệp hơn, từ đó góp phần tạo ra sân chơi cho các bạn học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội. 

Địa điểm thi đấu lần này là Vikings Cyber số 697 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội. Ngoài tuyển thủ, còn có sự góp mặt của đông đảo các bạn học sinh các trường THPT và những khán giả yêu thích bộ môn Valorant đến theo dõi, ủng hộ.

Đến từ sớm để tham gia check in, những bạn trẻ có chung niềm đam mê Valorant đã có dịp kết bạn, làm quen, trao đổi về kỉ niệm, dấu ấn của mình ở trong trò chơi. Cuộc trò chuyện tưởng ngắn nhưng cũng đủ để tạo không khí thoải mái cho các đội thi đấu sắp tới.

recap valorant celestial rising cup 2023 3

Lượt trận đầu tiên là trận tranh hạng 2 giữa đội tuyển FLX và THPT IS. Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, THPT IS đã thể hiện rõ quyết tâm của mình để từ đó áp đảo đối phương và vươn lên dẫn trước 1- 0 cực kì thuyết phục. Cả 2 bước vào ván đấu tiếp theo ngay sau đó, có lợi thế tinh thần THPT IS tiếp tục đẩy cao và đánh ở 1 tư thế chủ động. Rất cố gắng và có những phút tưởng chừng đã có thể lật ngược tuy nhiên FLX đã để thua chung cuộc với tỉ số 2 - 0 để nhường lại vị trí hạng 3 cho đội tuyển THPT IS.

Cổ động viên ăn mừng chiến thắng của THPT ISCổ động viên ăn mừng chiến thắng của THPT IS

Ngay sau đó, cổ động viên và tuyển thủ được tham gia mini game bốc thăm trúng thưởng voucher nước và giờ chơi. Đây là quãng nghỉ để giúp không khí được thoải mái trước khi cùng bước vào trận thi đấu cuối cùng.

Mini game bốc thăm trúng thưởng voucher nước và giờ chơiMini game bốc thăm trúng thưởng voucher nước và giờ chơi

30 phút sau đó, trận chung kết đáng mong chờ nhất giữa 2 đội tuyển Tê Đê và Hạ Vũ đã được diễn ra trước sự chờ đợi của đông đảo khán giả và người hâm mộ. Cả 2 đều có những sự hội ý và thể hiện sự quyết tâm cao độ trước ngôi vị cao nhất của giải đấu.

Các thành viên đội tuyển Hạ Vũ bàn chiến thuật trước trận đấuCác thành viên đội tuyển Hạ Vũ bàn chiến thuật trước trận đấu

Ván đấu đầu tiên, cả 2 giằng co nhau và bám đuổi tỉ số cực kì suýt soát với kết quả cuối cùng là 13 - 15 để giúp Tê Đê dẫn trước với tỉ số 1 - 0.

Recap VDIT 18Các thành viên đội tuyển Tê Đê tập trung thi đấu ở ván đầu tiênCổ động viên ăn mừng sau khi Tê Đê vươn lên dẫn trước đối thủCổ động viên ăn mừng sau khi Tê Đê vươn lên dẫn trước đối thủ

Vòng đấu thứ 2 là bước ngoặt của ván đấu khi kịch bản của trận đầu tiên đã xảy ra Vũ Hạ tỏ ra bình tĩnh và xử lí hết sức khéo léo để cân bằng tỉ số 1 - 1 và để cả 2 bước vào vòng đấu thứ 3.


Vũ Hạ ăn mừng sau khi gỡ hòa đối thủ ở ván đấu thứ 2Vũ Hạ ăn mừng sau khi gỡ hòa đối thủ ở ván đấu thứ 2

Recap VDIT 8Người xem căng thẳng trước ván đấu bước ngoặt của 2 đội tuyển

Ván đấu cuối cùng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết vì chỉ 1 chút sai lầm cũng có thể khiến 1 trong 2 đội tuyển trượt tay khỏi chiếc cúp vô địch. Cả 2 bám đuổi tỉ số sát nút đến round đấu thứ 7, tuy nhiên bước ngoặt xảy ra trong 1 tình huống công lỗi đã khiến Vũ Hạ vươn lên dẫn trước và liên tục gia tăng cách biệt tỉ số. Không làm chủ được tinh thần kèm theo lượng tiền quá chênh lệch khiến Tê Đê mất dần ván đấu từ đó để thua 13 - 8 và chung cuộc cả trận đấu cho đối thủ.

Tuyển thủ đội tuyển Tê Đê tiếc nuối sau khi để thua ở ván đấu cuối cùngTuyển thủ đội tuyển Tê Đê tiếc nuối sau khi để thua ở ván đấu cuối cùng

Vũ Hạ - Quán quân giải đấu giành chức vô địch với giải thưởng 3 triệu đồngVũ Hạ - Quán quân giải đấu giành chức vô địch với giải thưởng 3 triệu đồng

Giải đấu VALORANT CELESTIAL RISING CUP mùa 2 khép lại với lời cảm ơn, của ban tổ chức gửi tới tất cả khán giả, tuyển thủ và người hâm mộ đã đến tham gia và ủng hộ. Các thiết bị thi đấu, màn hình led, âm thanh phát trực tiếp đều được Vikings Giải phóng hỗ trợ và tài trợ để có 1 giải đấu hoàn thiện nhất. Giải đấu được tổ chức bởi VDIT - Viet Duc Information Technology cùng với sự đồng hành của ESCA đã mang tới sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn học sinh THPT yêu thích Valorant trên địa bàn Hà Nội.

recap valorant celestial rising cup 2023 18ESCA hân hạnh được đồng hành cùng giải đấu

Chụp ảnh lưu niệm cùng tuyển thủ và các khán giả đến tham giaChụp ảnh lưu niệm cùng tuyển thủ và các khán giả đến tham gia

Đây cũng là lời cảm ơn của toàn bộ BTC gửi tới tất cả tuyển thủ, khán giả và người hâm mộ đã đến tham gia và ủng hộ để cùng nhau xây dựng cộng đồng thể thao điện tử THPT vững mạnh và chuyên nghiệp.