Mobile Legends: Bang Bang Pro Series - SEA Campus (MPS SEA Campus) sẽ là sân chơi quốc tế đầu tiên của tựa game Mobile Legends: Bang Bang, kể từ sau sự kiện SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua.


Vào khoảng giữa năm nay, sự kiện Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 đã được tổ chức thành công trọn vẹn với dấu ấn đậm nét đến từ nước chủ nhà Việt Nam. Dù buộc phải hoãn tổ chức do ảnh hưởng đến từ đại dịch Covid-19, nhưng điều này cũng không thể cản trở chúng ta có một kỳ SEA Games 31 tràn đầy khí thế và cảm xúc.

  SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam thành công rực rỡ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam thành công rực rỡ. Nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Trong bối cảnh nền thể thao điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) lần thứ 2 nằm trong danh sách các bộ môn thi đấu tại SEA Games, và đó cũng chính là sự khởi đầu cho các hoạt động của MLBB Việt Nam trong năm nay. Tiếp nối thành công của MLBB tại SEA Games 31, giải đấu MPS: SEA Campus hứa hẹn là một dự án đầy triển vọng và thu hút tới đông đảo người hâm mộ trong cộng đồng MLBB Việt Nam, đặc biệt hướng tới những tuyển thủ trẻ ở độ tuổi sinh viên.

  Đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 ở nội dung đồng đội Mobile Legends: Bang Bang.Đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 ở nội dung đồng đội Mobile Legends: Bang Bang.

MPS SEA Campus là gì?

MPS SEA Campus là giải đấu quy mô tầm cỡ Quốc tế dành cho các bạn sinh viên đến từ hai cộng đồng MLBB Việt Nam và Philippines. 8 đội tuyển sinh viên từ 2 đất nước sẽ hội quân trong 3 ngày 30/9, 01/10 và 02/10 này để cùng nhau tranh hùng. Tám đội tuyển sẽ được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm (Round Robin) để tìm ra 4 đội mạnh nhất góp mặt vào vòng chung kết tổng.

Mobile Legends: Bang Bang Pro Series - SEA Campus Invitational Summer 2022

Tổng giải thưởng: 40.000.000 VNĐ kèm hiện vật
Tên gọi tắt: MPS SEA Campus 2022
Đơn vị tài trợ: Moonton, VNG Games
Đơn vị tổ chức: ESCA Vietnam x Collegiate Center for Esports
Đơn vị bảo trợ truyền thông: Mọt Game, Game Cuối, GameK. 4Gamers, Xemgame
Website giải đấu: https://esca.vn/events/campus-series/130-mlbb-sea-campus-invitational-summer-2022

 

Tại chung kết, 4 đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức Loại trực tiếp (Single Elimination) để cùng nhau tìm ra đội tuyển vô địch của giải đấu giao hữu quốc tế này

Với tổng trị giá giải thưởng lên đến con số gần 50,000,000 VNĐ (chưa tính phần thưởng ingame), MPS SEA Campus sẽ là một sân chơi cực thú vị vì đây không chỉ là một giải đấu sinh viên đơn thuần, SEA Campus còn là một sân chơi quốc tế, sự kiện giao hữu giữa các game thủ đang ở độ tuổi sinh viên cùng chung đam mê với tựa MLBB đến từ 2 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á

Là một phần trong chuỗi hệ thống giải đấu Mobile Legends: Bang Bang - Pro Series, giải thưởng của SEA Campus được tài trợ bởi VNG Games, nhà phát hành chính thức của tựa game Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam. VNG Games hiện đang là nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam, được giới chuyên gia và game thủ đánh giá là Nhà phát hành game uy tín và có dịch vụ khách hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường trong khu vực.

  Giải đấu MPS Campus Summer 2022 trước đó đã rất thành công với sự góp mặt của đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học.Giải đấu MPS Campus Summer 2022 trước đó đã rất thành công với sự góp mặt của đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học.

MPS SEA Campus cũng sẽ là dự án đánh dấu lần đầu sự hợp tác giữa 2 tổ chức đang có nhiều hoạt động dành cho cộng đồng sinh viên ở 2 nước, đó là ESCA Việt NamCollegiate Center for Esports (CCE).

Với ESCA Việt Nam, đây là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ và phát triển phong trào thể thao điện tử trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Đội ngũ của ESCA bao gồm những cá nhân có nhiều kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất được đầu tư, ESCA hướng đến trở thành một đối tác tin cậy cho các giải đấu, sự kiện thể thao điện tử dành cho không chỉ là sinh viên, mà còn là học sinh trong nước.

ESCA Việt Nam hợp tác đồng tổ chức cùng CCE trong giải đấu lần này.ESCA Việt Nam hợp tác đồng tổ chức cùng CCE trong giải đấu lần này.

Đồng hành với ESCA Việt Nam trong dự án lần này là Collegiate Center for Esports. CCE là đơn vị tổ chức giải đấu chính thức đầu tiên dành cho thể thao điện tử dành cho sinh viên tại Philippines và cũng là một tổ chức hỗ trợ các hoạt động thể thao điện tử nói chung và cộng đồng sinh viên bộ môn Mobile Legends: Bang Bang nói riêng.

Với sự ủng hộ và chuẩn bị chu đáo từ nhà tài trợ và đơn vị tổ chức, SEA Campus lần này sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 9 và 01 - 02 tháng 10 cùng với những giải thưởng và lịch trình thi đấu hấp dẫn. Đây chính là tiền đề để các đội tuyển MLBB tại Việt Nam có cơ hội vươn xa hơn ở đấu trường quốc tế.

 

Về Mobile Legends: Bang Bang
Mobile Legends: Bang Bang là tựa game MOBA trên nền tảng di động, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2018, phát hành bởi VNG Games. Cho đến nay Mobile Legends: Bang Bang đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lượng người chơi cũng như lượt theo dõi trực tuyến. Mobile Legends: Bang Bang đã liên tiếp được chọn là một trong các bộ môn thi đấu chính thức tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 30 và 31.

Về VNG Games
VNG Games là Nhà phát hành chính thức của tựa game Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam, đồng thời cũng là Nhà tài trợ Vàng của giải đấu. VNG Games hiện đang là nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam, được giới chuyên gia và game thủ đánh giá là Nhà phát hành game uy tín và có dịch vụ khách hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường trong khu vực.

Về ESCA Vietnam
ESCA là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ và phát triển phong trào thể thao điện tử trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Đội ngũ của ESCA bao gồm những cá nhân có nhiều kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất được đầu tư, ESCA hướng đến trở thành một đối tác tin cậy cho các giải đấu, sự kiện thể thao điện tử dành cho học sinh, sinh viên trong nước.