Nhiều cơ hội việc làm Esports được mở ra cho sinh viên khi tham gia vào Talkshow Dream Work - Dream Life của CLB TTĐT Đại học Greenwich.

Ngày 19/7, buổi talkshow Dream Work - Dream Life đã diễn ra tại hội trường Greenwich Việt Nam. Sự kiện này là một sự kiện dành cho cộng đồng sinh viên đang quan tâm đến Esports tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, do CLB Thể thao Điện tử của trường đại học Greenwich Việt Nam cùng CLB TTĐT của trường Sư phạm Kĩ thuật tổ chức.

Các bạn sinh viên đã có cơ hội được lắng nghe những kiến thức vô cùng bổ ích đối với những ngành nghề thể thao điện tử. Ngoài ra, những góc nhìn, câu chuyện rất thú vị về Esports cũng được các diễn giả trong buổi talkshow hé lộ.

Tham gia buổi talkshow là những gương mặt nổi bật trong ngành Esports tại Việt NamTham gia buổi talkshow là những gương mặt nổi bật trong ngành Esports tại Việt Nam

Rất nhiều các nhân vật nổi tiếng trong giới Esports đã tham dự buổi talkshow Dream Work - Dream Life. Đáng nói nhất đó chính là sự góp mặt của chị Trần Nguyễn Minh Nghi - MC/host của tựa game LMHT Tốc Chiến cũng như Yoonsul - nữ streamer vô cùng tài năng và xinh đẹp.

Ngoài sự góp mặt của MC Minh Nghi các khách mời khác cũng được trả lại những vô thức kiến ​​thức cùng lợi íchNgoài sự góp mặt của MC Minh Nghi, các khách mời khác cũng đã đem lại những kiến thức vô cùng bồ ích

Thể thao điện tử hiện nay đang trở thành một cơn sốt, một hiện tượng và đang phát triển vô cùng nhanh không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Các giải đấu Esports cộng đồng ngày càng được tổ chức nhiều hơn và từ đó, các cơ hội việc làm Esports lại mở ra nhiều hơn đối với giới trẻ. Mặc dù vậy, nhân lực trong ngành Esports được đào tạo bài bản vẫn còn thiếu hụt nhiều.

Qua góc nhìn của những khách mời đang làm việc và thành công trong nghề Esports, các bạn sinh viên đã có thêm rất nhiều lời khuyên trên con đường dấn thân vào ngành Thể thao Điện tử. Việc tự tìm tòi và học hỏi là một yếu tố rất quan trọng đối với nhân lực ngành Esports vì đây vẫn còn là một ngành nghề vô cùng mới và ít người hướng dẫn.
Ngoài ra, các bạn sinh viên cần phải có sự kiên trì khi theo đuổi nghề Esports. Các bạn phải liên tục đặt câu hỏi, liệu mình có thực sự đam mê và muốn cống hiến không vì Esports không phải một ngành dành cho người thiếu kiên trì.

Minh Nghi đã đến với talkshow nhiều góc nhìn mới lạ về nghề Esports tại Việt NamMinh Nghi đã đem đến cho talkshow nhiều góc nhìn mới lạ về nghề Esports tại Việt Nam

Ngoài những cơ hội trong ngành Thể thao điện tử, những định kiến đi kèm đến từ xã hội vẫn còn đang tồn tại. Một trong những câu hỏi để lại cho người tham dự nhiều ý kiến khác nhau chính là câu hỏi “Có cho phép con cái trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp”. MC Minh Nghi đã đem lại cho người tham gia những góc nhìn rất riêng của một người làm Esports: “Anh Bom ( Bomman) ở nhà có bảo, nếu con muốn theo tuyển thủ mà bỏ bê học hành thì cứ cho chơi, bắt chơi khi nào leo lên top một thì thôi, chơi cho ngán hẳn”.

Buổi talkshow được tiếp tục với những màn showmatch ở tựa game LMHT: Tốc Chiến cùng với những khách mời. Cuối cùng, MC Minh Nghi cùng các khách mời đã có những bức ảnh lưu niệm với khán giả tham gia chương trình.

Sau những chia sẻ của khách mời màn hình hiển thị LMHT Tốc Chiến diễn ra vô cùng hấp dẫnSau những chia sẻ của các khách mời, màn showmatch LMHT: Tốc Chiến diễn ra vô cùng hấp dẫn

Chị Trần Thị Kiều Trang - trưởng ban tổ chức talkshow Dream Work - Dream Life đánh giá buổi talkshow đã kết thúc thành công tốt đẹp. Talkshow là một sự kiện để các bạn trẻ có thêm hiểu biết về ngành Thể thao điện tử hiện nay cũng như giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm trong ngành công nghiệp Esports.